วันพฤหัสบดี ที่ 9 มกราคม พ.ศ.2557
การเรียนการสอน
อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนองานกลุ่ม
ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มเด็กที่มีความบกพร่องในด้านต่างๆ ดังนี้
กลุ่มที่ 1
นำเสนองานเรื่อง ภาวะการเรียนบกพร่อง (LD)
กลุ่มที่ 2 นำเสนองานเรื่องเด็กพิการทางสมอง (CP)
กลุ่มที่ 3
นำเสนองานเรื่องเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (สมาธิสั้น)
กลุ่มที่
4
นำเสนองานเรื่องดาว์นซินโดรม
เนื้อหาที่อาจารย์สอนต่อจากสัปดาห์ก่อน
มีเนื้อหาดังนี้
การประเมินที่ใช้ในการปฏิบัติ
- แบบทดสอบ Denver ll
- Gesell Drawiny Test
- แบบประเมินพัฒนาการเด็กตามคู่มือส่งเสริมพัฒนาการเด็กอายุแรกเกิด - ขวบ(สถาบันราชนุกูล)
แนวทางในการดูแลรักษา
- หาสาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่องทางพัฒนาการ
- การตรวจค้นหาความผิดปกติร่วม
- การรักษาสาเหตุโดยตรง
- การส่งเสริมพัฒนาการ
- ให้คำปรึกษากับครอบครัวในการหาแหล่งความรู้เพิ่มเติมต่างๆ
ขั้นตอนในการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ
- การตรวจคัดกรองพัฒนาการ
- การตรวจประเมินพัฒนาการ
- การให้บริการวินิจฉัยและหาสาเหตุ
- การให้การศึกษาและส่งเสริมพัฒนาการ
- การติดตามและประเมินผลการรักษาเป็นระยะ
สะท้อนการเรียน
การได้สรุปองค์ความรู้ในห้องเรียนที่เพื่อนได้นำเสนองานการฝึกการนำเสนองานหน้าชั้นเรียนซึ่งทำให้เรากล้าแสดงออก
และเนื้อหาที่เพื่อนนำเสนอก่อให้เกิดประโยชน์ในการศึกษา
เนื่องจากเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับกลุ่มอาการเด็กที่มีความบกพร่องในด้านต่างๆ
ทำให้เราได้รับความรู้และนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนให้เหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น